NGŨ CỐC NGUYÊN CÁM LÀ GÌ

     

Trong những menu sút cân, ăn uống kiêng, eat clean ngày nay, tương đối nhiều người chọn ngũ cốc nguyên hạt gắng vì các loại ngũ ly có tính chất chuyển hóa nhanh. Vậy tại sao ngũ ly nguyên hạt lại giúp chúng ta giảm cân mạnh khỏe hơn những loại thông thường? cùng 25 FIT tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang xem: Ngũ cốc nguyên cám là gì

Ngũ cốc nguyên hạt là gì?

Ngũ ly nguyên phân tử là các loại hạt ngũ cốc bao gồm chứa tinh bột gửi hóa chậm, các loại ngũ ly này có đựng được nhiều dinh dưỡng hơn ngũ cốc tinh chế thông thường. Tinh bột gửi hóa chậm tất cả chứa lượng chất chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Khi lấn sân vào cơ thể, các loại tinh bột này tiêu hóa chậm rãi hơn, các chất dinh dưỡng giúp đỡ bạn no lâu với từ đó giảm bớt ăn vặt không bắt buộc thiết. Vì vậy, đấy là nguyên liệu hoàn hảo để bạn thêm vào cơ chế ăn kiêng mặt hàng ngày.

Hạt ngũ cốc khi không được tinh chế đang còn nguyên 3 phần: cám (lớp bên phía ngoài giàu dinh dưỡng), mầm (phôi giàu dinh dưỡng của hạt) và nội nhũ (nguồn cung cấp dinh dưỡng cho mầm, chứa đựng nhiều tinh bột). Bởi được giữ lại lại nhiều dưỡng chất đề xuất ngũ cốc nguyên hạt có chứa được nhiều hàm lượng bổ dưỡng như: sắt, magiê, mangan, phốt pho, selen, vi-ta-min B và hóa học xơ.

7 loại ngũ ly nguyên hạt xuất sắc cho sút cân chúng ta nên biết

Dưới đó là 7 nhiều loại ngũ ly rất nhiều tinh bột tốt, chất xơ và các loại chất khoáng khác xuất sắc cho sức khỏe chúng ta có thể tham khảo:

Yến mạch nguyên hạt

Yến mạch nguyên phân tử là loại yến mạch chưa qua tinh luyện và bao hàm 2 phần là cám nguyên hóa học và hạt yến mạch. Theo USDA trong 100 gam yến mạch nguyên chất tất cả chứa:

Calories: 379Protein: 13,15 gamLipid: 6,52 gamTinh bột: khoảng chừng 67,7 gChất xơ: 10,1 g

Yến mạch nhiều beta glucan (một dạng hóa học xơ), hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ăn yến mạch hay xuyên sẽ giúp giảm lượng con đường trong máu và hỗ trợ đảm bảo an toàn sức khỏe khoắn tim mạch.

Xem thêm: Bột Ngũ Vị Hương Gồm Những Gì ? Những Món Ăn Nào Được Làm Cùng Ngũ Vị Hương?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng yến mạch cán dẹt, yến mạch giảm nhỏ, nhằm chế biến. Bạn tránh việc sử dụng những loại bột yến mạch trộn sẵn vì những loại bột này hay sẽ trải qua không ít bước bào chế và tất cả thêm đường, bởi vì vậy, vẫn không giỏi cho mức độ khỏe.

*

Lúa mì nguyên cám

Lúa mì nguyên cám là các loại lúa mì không qua tinh luyện và bao gồm chứa đầy đủ 3 phần là phần bao gồm vỏ xơ cám, phân tử lúa mì với nội nhũ. Lúa mì nguyên cám thường xuyên được bào chế dưới dạng bột mì nguyên cám. Vào 100 gam bột mì nguyên cám gồm chứa:

Calories: 340Protein: 13,2 gamTinh bột: 72 gramĐường: 0,4 gamChất xơ: 10,7 gamChất béo: 2,5 gam

Lúa mì nguyên cám giàu vitamin, các chất kháng oxy hóa. Đây là nguồn hỗ trợ tinh bột và những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cung cấp giảm cân nặng hiệu quả. Chúng ta cũng có thể sử dụng bột mì nguyên cám để gia công các món bánh, giúp thực đối chọi ăn né được đa dạng mẫu mã hơn.

*

Gạo lứt

Gạo lứt thực ra là gạo white nhưng không qua tinh chế và còn nguyên phần vỏ cám bên ngoài. Tương tự như lúa mì, khi chưa tinh chế gạo lứt cất nguồn dinh dưỡng đa dạng. Gạo lứt là dạng tinh bột gửi hóa chậm, giúp cho bạn no thọ hơn, hỗ trợ cực tốt cho quy trình giảm cân. Vào 100 gam gạo lứt có chứa:

Calories: 360Protein: 8 gamTổng lipid (chất béo): 3 gamTinh bột: 78 gamChất xơ: 4 gamVitamin với khoáng chất: vitamin B1, B12, khoáng chất sắt, magie, canxi, mangan, kẽm,…

Gạo lứt hoàn toàn có thể chế biến thành dạng bún gạo lứt để người ăn uống kiêng có nhiều mẫu mã lựa chọn khi chế tao món ăn.

*

Kiều mạch

Kiều mạch là nhiều loại hạt không cất gluten. Đối với những người dân bị dị ứng gluten, đấy là loại phân tử ngũ cốc giàu dinh dưỡng rất có thể thay thế. Hơn nữa, phân tử kiều mạch tất cả chứa tinh bột kháng. Đây là dạng chất xơ khi đi tới ruột già và lên men tiếp nối tới ruột kết và tạo nên những lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Trong 100 gam kiều mạch có chứa:

Calories: 343Chất đạm 13,2 gamTổng lipid (chất béo): 3,4 gamTinh bột: 71,5 gamChất xơ, tổng khẩu phần 10 gam

*

Quinoa

Quinoa là mối cung cấp ngũ cốc cung ứng nguồn protein trả chỉnh, chất xơ, hóa học chống lão hóa và đa dạng vitamin, khoáng chất. Vào 100 gam quinoa gồm chứa:

Calories: 222Protein: 8.14 gamTinh bột: 39.4 gamChất xơ: 5.18 gamĐường: 1.61 gamChứa lượng mập khoáng chất quan trọng cho khung người như sắt, kali, kẽm, canxi, magiê

Bạn hoàn toàn có thể chọn quinoa để ăn uống thay cơm,cung cấp nguồn tinh bột giỏi và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm: Giải Bt Toán 10 Trang 9 Sách Giáo Khoa Đại Số 10, Giải Bài Tập Trang 9, 10 Sgk Đại Số 10

*

Ngô

Ngô là cũng là loại ngũ cốc giỏi cho sức khỏe. Ngô tất cả chứa ít lượng chất calories mà lại giàu protein, hóa học xơ cùng tinh bột tốt. Vì vậy, bạn cũng có thể lựa chọn ngô làm cho ngũ cốc sửa chữa thay thế cơm white hoặc những loại tinh bột chuyển hóa nhanh, vừa góp no lâu tuy nhiên lại chứa rất rẻ lượng calories. Trong 100 gram ngô gam tất cả chứa:

Calories: 96Protein: 3.4 gramTinh bột: 21 gramĐường: 4.5 gramChất xơ: 2.4 gamFat: 1.5 gam
*
Hạt kê

Hạt kê là một số loại hạt có nguồn gốc từ rất lâu lăm và không nhiều được chế tao làm món ăn uống ngày nay. Tuy vậy hạt kê là cất nguồn dưỡng chất tuyệt vời. Khi được nấu ăn chín hạt kê gồm vị lớn ngậy cùng thơm ngon không hề kém gì các hạt ngũ cốc khác. 100 gam hạt kê nấu bếp chín gồm chứa:

Calories: 119Protein: 3,51 gamTổng lipid: (chất béo) 1 gamTinh bột: 23,7 gamChất xơ: 1,3 gam

*

Tổng kết:

Nhiều phân tích đã chỉ ra rằng rằng, chúng ta nên ăn ngũ ly nguyên hạt thường xuyên hơn những loại ngũ ly tinh chế thông thường. Ngũ cốc nguyên phân tử là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho cơ thể và khiến cho bạn kiểm soát trọng lượng hiệu quả. Các bạn nên bước đầu bổ sung thêm ngũ ly nguyên phân tử ngay từ hiện thời để tất cả sức khỏe xuất sắc và tinh giảm bệnh tật về lâu dài nhé.